• 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

[ Thủ thuật SEO ] - "SEO là gì?"

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm là tập hợp các kỹ thuật và thực hành để đưa một trang web có được lưu lượng truy cập nhiều hơn từ công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Microsoft).

Như vậy, có thể hiểu SEO sẽ làm cho website của bạn dễ dàng được khách hàng tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm hơn. Điều này đồng nghĩa với việc website của bạn có cơ hội được khách hàng viếng thăm nhiều hơn dẫn đến cơ hội bán hàng cao hơn.

Khi thực hiện công việc SEO, bạn sẽ luôn được nhắc đến 2 cụm từ sau:

On-page SEO: là các thao tác trên chính website của bạn để làm tăng lưu lượng truy cập. Để thực hiện việc này, bạn cần thiết kế web hoặc thuê nhà thiết kế web tạo được kiến trúc website đáp ứng theo cách làm việc của công cụ tìm kiếm. Đồng thời, bạn cũng cần cập nhật thông tin cho website của bạn với các kỹ thuật khôn ngoan để các công cụ tìm kiếm đánh giá cao nội dung bài viết của bạn.

Off-page SEO là việc làm riêng biệt, không liên quan đến trang web của bạn để quảng bá trang web của bạn trên các website khác. Đây chính là công tác xây dựng hệ thống liên kết đến trang web của bạn. Trong quá trình xây dựng các liên kết đến trang web, bạn nên kiểm tra trang web bạn tạo liên kết có thuộc tính dofollow hay không. Nếu các liên kết trên trang web của bạn không có thuộc tính dofollow thì sẽ không có tác dụng đối với hệ thống liên kết của bạn. Bạn có thể kiểm tra thuộc tính này bằng cách cài đặt thêm các plug-in trên trình duyệt Firefox hoặc Google Chrom


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét