• 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Windows 7 cũng có thể khởi động nhanh như Windows 8

Windows 8 khởi động chỉ mất 8 giây? Nếu có phần cứng thích hợp, Windows 7 cũng có thể làm được.
Dù chúng ta chưa rõ liệu trên thực tế Windows 8 có thể khởi động trong 8 giây hay không nhưng con số đó là rất ấn tượng. MacBook Air thế hệ thứ 3 với ổ SSD mất khoảng 16 giây để khởi động và thậm chí iPad 2 cũng mất đến 30 giây.
Theo thử nghiệm thì máy Dell Adamo chạy Windows 7 Home Premium mất chưa đầy 30 giây để khởi động, còn HP EliteBook 2560p chạy Windows 7 Professional mất khoảng 40 giây.
Lý do Adamo khởi động nhanh hơn EliteBook rất đơn giản: Adamo có ổ SSD. Vậy ổ SSD thực sự quan trọng đến vậy ư? EliteBook có bộ xử lý Intel Sandy Bridge Core i5 2520M và ổ đĩa 7200RPM 320 GB. Còn Adamo có bộ xử lý Core 2 Duo SU9400 và ổ SSD 128 GB. Nhưng nếu EliteBook có ổ SSD thì có lẽ sẽ khởi động nhanh hơn nhiều so với Adamo. Và không chỉ khởi động mà ổ đĩa SSD còn cho tốc độ nhanh hơn, ổn định hơn khi sử dụng.
Và với công nghệ Rapid Start của Intel ra mắt cuối năm nay thì chúng ta có thể tin tưởng rằng Windows 7 sẽ có khả năng khởi động nhanh không kém Windows 8. Công nghệ này có thể được xem như khởi động ngay lập tức từ chế độ ngủ đông. Chế độ ngủ đông thông thường sẽ mất đến khoảng 1 phút để khởi động lại nhưng  với công nghệ Rapid Start máy sẽ chỉ mất khoảng 5 giây – theo như kỹ sư Umesh Shah của Intel mô tả. Máy bạn sẽ phải trang bị ổ SSD hoặc 1 ổ đĩa quang phụ cho ổ HDD thông thường.
Tương lai có lẽ sẽ có 1 số Ultrabook sử dụng công nghệ này. Và cùng với ổ SSD mà Ultrabook có thì Windows 7 sẽ khởi động chỉ trong vài giây.
Theo genk


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét