• 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

Tạo phân vùng bất khả xâm phạm trên USB

USB thường được dùng để lưu trữ dư liệu cá nhân nhưng nếu chẳng may bị mất, toàn bộ dữ liệu cá nhân của người dùng trên đó cũng bị rò rỉ theo. Vì vậy, người dùng có thể tạo phân vùng bất khả xâm phạm trên USB để bảo vệ dữ liệu và cũng để tránh bị nhiễm virus. 

Để tạo ra phân vùng bí mật trên USB, người dùng cần làm một thủ thuật để hệ điều hành nhận dạng USB như một ổ cứng. Để làm được điều này, bạn cần tạo ra một bộ driver riêng. Bạn có thể tạo ra nhiều phân vùng và lưu trữ các dữ liệu cá nhân trên đó. Chỉ phân vùng đầu tiên được hiện hữu còn các phân vùng khác sẽ không xuất hiện khi cắm vào các máy tính khác.

Theo cách này, bạn có thể lưu dữ liệu cá nhân để người khác không nhìn thấy và có thể tránh virus lây nhiễm vào dữ liệu này khi bạn cắm vào một máy tính khác.

Để thực hiện được trước tiên người dùng cần tải driver cho thiết bị USB 
tại đây.

Bước 1: Cắm USB vào máy tính, kích chuột phải vào My Computer và chọn Manage. Tiếp tục kích vào Device Manager ở cửa sổ bên trái, bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ thiết bị phần cứng kết nối với máy tính. Ở cửa sổ bên phải, bạn kích vào DiskDrives để nhìn thấy USB đã được kết nối. Kích phải chuột vào USB đó và chọn Properties.


Bước 2: Trong cửa sổ Properties, kích vào mục Details, trong phần Property bạn chọn vào Device Instance Path sau đó copy dòng ký tự trong Value. Sau đó đóng tất cả các cửa sổ lại và không lưu bất cứ sự thay đổi nào.



Bước 3: Bây giờ mở thư mục chứa tệp tin đã tải về ở trên và giải nén chúng. Trong thư mục này, bạn tìm và mở tệp tin có tên cfadisk.inf bằng ứng dụng Notepad.


Bước 4: Bây giờ bạn tìm tới dòng chữ ‘device_instance_id_goes_here’ và dán chuỗi ký tự đã copy ở trên vào đó. Sau đó lưu và đóng tệp tin này lại.
Bước 5:
 Bây giờ quy trở lại như bước một vào Device Manager, kích vào Driver và chọn Update driver.



Bước 6:
 Vào cửa sổ tiếp theo chọn ‘Browse my computer for driver software’ và tiếp tục chọn ‘Let me pick from a list of drivers ….’ (như ở hình trên).

Bước 7: Trong cửa sổ tiếp theo, bỏ chọn trong hộp ‘Show compatible hardware’ và kích vào ‘Have disk button’. Bây giờ kích vào ‘Browse’ và trong mục USB driver tải về ở trên chọn tệp tin ‘cfadisk.inf’ và kích ‘Open button’, ấn OK và rồi ấn Next.

Bước 8: Một tin nhắn cảnh báo cập nhập driver sẽ xuất hiện. Bỏ qua tin nhắn này và kích vào ‘Yes’. Hệ thống sẽ bắt đầu cài đặt driver và đưa ra cảnh báo khác, tiếp tục bỏ qua cảnh báo đó và chọn ‘Install this driver software anyway’.


Bước 9: Đó là tất cả những gì bạn cần làm. Bây giờ, bạn có thể trở lại cửa sổ ‘Computer Management’, kích vào ‘Disk Management’ và bắt đầu phân vùng cho USB của bạn giống như một ổ cứng thông thường.


Với cách này, bạn có thể cắm USB vào bất cứ máy tính nào khác mà không lo lắng gì về dữ liệu cá nhân được lưu trên đó nữa. 

Nguồn: ITGateVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét